Continued from http://tonyperezphilippinescyberspacebook32.blogspot.com/.

Go GREEN. Read from

THE SCREEN.


Oriental Masks

Oriental Masks
Photo by Jefferson Solayao, 2016

Tuesday, May 16, 2017

Your Messenger message:


"sir tony magandang umaga po. nagising ako sa panagin po na ito... actually di na po bago... napapaginipan ko na po siya dati kahit nung bata pa po ako ... (nung bata po ako di malinaw image) ... sa panaginip ko raw po... nagising ako sa panaginip ko dahil may narinig akong ingay... gabi raw po noon. nakita ko may malaking hayop na naakyat sa bakod namin at nakita ko na parang kambing ... malaking kambing may sungay... tapos alam ko po natatakit ako dahil alam kong papasok... sinubukan ko pong bugawin siya sa pamamagitan ng pag kalampag sa bintana... that time takot akong mahuli pero biglang bumukas ang bintana...natakot ako dahil sa dati kong panaginip dumudungaw siya... kaya sinara ko na ulit ang bintana. nakita ko siya sa labas ng pinto... (pero lumang tinitirhan ang imahen) nagbabadya na siyang pumasok... natakot na ako... pinilit kong gumising... pagkagising ako (real) natulog ulit ako... pero tao na ... same pa rin na nangyari... ano po kaya ibig sabihin. salamat po sir.

"hindi pa po natapos dun... sa pagkakatulog ko nagising raw po ako (sa panaginip) may mga tao raw nagulat ako dahil pagbdubgaw ko sa bintana mahabang prusisyin. sobrang puti.... prusisyon pero may parang mga kakasalin pero (more on prosisyon) sobrang dami ng tao lahat sila nakaputi... pupunta raw bahay namin... nagising ako (sa panaginip)... pero ang pakiramdam ko tunay... i chachat konpo sana sa inyonyung panaginip... pero di ko masend... kinonpost ko yung msg... may image nannalabas... weird pero angry christ nalabas pero iba hindi siya si christ alam kong hindi siya sibchrist... kasi pag mulat ko raw nakikita ko sa peripheral vision ko may cross midium size na nakadapa... nangapa ako sa gilid ko ... pero yung lahat mahawakan kong rosary nawawasak ... sa panaginip ko natulogb raw ulit ako... weird kasi nandun kayo... naghahandanraw kayo... tapos shift ngblugar... nasa isang kwarto... nakaupo sa sahig pero may carpet... pero hindi kayo nag iisa.... may mga kasama kayong nakaupo rin sa sahig... tapos malapit sa akin may parang bell (like na babasagin) medyo nagpanic ako kasi baka maabala sa inyo kasi walang kumukuha... tapos tinanong ko kung inyo ito kasi buglang may mga beads at crystal at pendulum etc... hindi ang sagot nyo. .. after nun sabi nyo kung ready na etc... after nun nawala kayo ... usok lang. ... tapos sa panaginip ko weird nag shift sa parang lego pixilated tapos nakita ko kayo nagdidrive ng sasakyan puti..(or gray) pinasakay nyo ko tapos shift ulit... sasakyan na parang tren dinadaanan (pero nakikita ko na puro representation lahat... panilyar nga image... etc...) hanggang sa sumanib sa isang ulo ng isang malaking hayop ang saakyan patang crocodile or parang mala kasing laki ng dinosaur .. pero bawat dinadaanan natin may mga nabubuhay.. ibat iabng devil.. malalaki sila mapupula... nasabi nyo pa nga halos kumpleto wala layung neva... o nevi... (nakalimutan ko na po.) tapao dumami sila....after nun feeling ko mag isa na ko ... sigaw ako ng sigaw. God is my light ... tapos nag imagine ako ng light ball ( parang that time alam ko na na panaginp) tapos pinakakalat ko light ball... iniimagine ko... tapos nagising na po talaga ako... sobrang napagod po ako sa panaginip ko salamat po ulit sir."


My reply:

Hi ______!

The first part of the dream is the key to the meaning of the dream, since it has been recurring since your childhood. I believe that one of your spirit guides is a tikbalang but that you have been conditioned to fear it rather than make it your ally. As such, this is a Shadow dream--it recurs because you are unwilling, or not ready to, confront it.

Your Shadow undergoes variations in image in the second part of your dream: first as an angry Christ who is not quite Christ, then as me in the company of students or the new Spirit Questors, then as a crocodile/dinosaur. They are as the triple heads on the hilt of a Tibetan phurba and may represent three conflicting values in your present: religiosity, an interest in magic and psychism, and your sexual urges. That you are in a car, and then a train, with me as a guide indicates that, at this time, you are in a state of psychological transition--a wonderful change is about to occur, or is already occurring, in your life and you have yet to acknowledge it rather than be afraid of it.

"Neva/nevi" is in your dream vocabulary, and I suggest that you explore it. There are possible meanings in Hindi, in Urdu, and in Arabic. It could also be "nueva" or "nova", as in "new". It could also be a pronunciation of "never", in which it could indicate resistance on your part to accept the message of the dream.

What I see right now is that you are afraid to be yourself because of pressure and expectations from the people who surround you. Remember, if the people you hang out with prevent you from growing and developing, you can be certain that they do not love you, and you are better off without them.

No comments:

Post a Comment